Đêm nhạc Khánh Ly tại Hà Nội

Leave a Comment
Khánh Ly - tên thật là Nguyễn Thị Lê Mai, là một ca sĩ bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ những năm 60 của thế kỷ XX. Tên tuổi của bà gắn liền với những ca khúc nhạc Trịnh. Khánh Ly cũng rất thành công với các nhạc phẩm tiền chiến và của nhiều nhạc sĩ như Phạm Duy, Vũ Thành An,... Nghệ danh này của bà được ghép từ tên hai nhân vật Khánh Kỵ và Yêu Ly trong Đông Chu Liệt Quốc.


Vào đầu tháng 5 năm 2014 ở Hà Nội, sau 60 xa rời nơi chôn nhau cắt rốn, Khánh Ly đã trở về Hà Nội và thực hiện liveshow âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam. Ngay từ khi những câu hát quen thuộc đầu tiên được cất lên thì những tiếng trầm trồ xuýt xoa lẫn tiếng vỗ tay đã vang lên cả khán đài tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Giọng hát ấy không hề bị ảnh hưởng bởi thời gian mà ngược lại giọng hát ấy lại tràn đầy cảm xúc, nỗi niềm của người con xa xứ.


Đêm đó, những ca khúc: Tình xa - Tình nhớ - Tình sầu, Biển nhớ, Cát bụi đã đưa khán giả chìm đắm vào những cảm xúc của riêng mình, nhưng vẫn hòa quyện cùng với dòng cảm xúc của người nghệ sĩ. Không chỉ những ca khúc nhạc Trịnh mà những ca khúc như: Vũ nữ thân gầy, Nếu có yêu tôi cũng đã được Khánh Ly thể hiện, đem lại cho khán giả một đêm nhạc thú vị.


Bà đã nói rằng, với nhạc Trịnh Công Sơn "bài nào tôi cũng thích, và tôi ước ao một lần nào đó được hát đến khi tắt tiếng, hát đến chết cũng được, như hôm nay…". Và bà cũng đã bày tỏ: “Tôi yêu những ca khúc da vàng hơn cả, vì trong đó vừa có tình yêu, có quê hương, có thân phận, mà nghe có lẽ chúng ta hãnh diện vì chúng ta là người Việt Nam”. Trước khi hát những bài hát này, trong giọng nói đầy xúc động, lắng dịu, bà chắp tay: “Xin mãi mãi cho chúng ta và quê hương được bình an”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.