Diva Hồng Nhung

Leave a Comment
Chị Bống – cái tên đáng yêu mà mọi người dành cho Hồng Nhung. Hồng Nhung là ca sĩ nhạc nhẹ hàng đầu Việt Nam và được mọi người biết đến khi tuổi đời còn rất trẻ. Cô được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ưu ái viết tặng cô ba bài hát: Bống bồng ơi, Bống không là bống, Thuở bống là người. Bắt đầu từ năm 10 tuổi Hồng Nhung đã là thành viên của đội Họa mi. Đến năm 11 tuổi Hồng Nhung được tới Đài tiếng nói Việt Nam và thu thanh bài hát đầu tiên của mình đó là bài “Lời chào của em”. Sau đó cô đã trở thành giọng hát thiếu nhi được yêu thích ở Hà Nội lúc bấy giờ và được đi lưu diễn ở nước ngoài. Năm 15 tuổi cô đoạt huy chương vàng “Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc” tại Hải Phòng với ca khúc “Diều ơi cho em bay”. Khoảng hơn 1 năm sau cô gia nhập Đoàn ca nhạc nhẹ trung ương và bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp. Đến năm ngoài 20 tuổi thì cô theo bố vào Sài Gòn và may mắn gặp được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Cuộc gặp gỡ này chính là bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời cô.


Năm 2003, Hồng Nhung là 1 trong những giọng ca được lựa chọn để thể hiện ca khúc "Vì một thế giới ngày mai", bài hát chính thức của Seagame 22 tổ chức tại Hà Nội.Từ đây, Hồng Nhung đã khẳng định tên tuổi và có chỗ đứng trong làng âm nhạc Việt Nam. Cô được công nhận rộng rãi là Diva cùng với Thanh Lam, Mỹ Linh, Trần Thu Hà.


Trong thời gian gần đây cô còn được biết đến với vai trò là người hướng dẫn cho các thí sinh trong các cuộc thi như Việt Nam Idol, Giọng hát Việt. Ngoài ra Hồng Nhung còn là giám khảo cuộc thi Sáng bừng sức sống, một chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm nhóm nhạc nữ Việt Nam năm 2011. Năm 2013, Hồng Nhung đảm nhiệm vai trò là huấn luyện viên của chương trình truyền hình The voice - Giọng hát việt mùa thứ 2.

Bài viết liên quan:
>> Các Diva Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.