Cafe Espresso

Leave a Comment
Cafe espresso là một loại cà phê có nguồn gốc từ Ý. Trong tiếng Ý, Espresso là "express", nghĩa là cà phê có thể được phục vụ cho khách hàng ngay lập tức.




Muốn pha chế cafe espresso thì cần có những hạt cà phê chất lượng cao được rang hơi sẫm màu. Qua cách pha với áp suất cao, axít tự nhiên của hạt cà phê bị hòa tan nhanh hơn các phương pháp pha chế thông thường và điều này sẽ làm cho ly cà phê có vị chua khó chịu. Để giảm bớt vị chua khó chịu này người ta sẽ rang hạt cà phê lâu hơn để làm hàm lượng axít giảm đi. Khi muốn pha chế một ly cafe espresso "chất"  thì người ta thường dùng đến máy pha do người Italy phát minh.


Espresso thường được uống bằng tách dày có hâm nóng trước. Loại cafe này rất đậm đặc và có lượng caffeine cao hơn nhiều thứ đồ uống khác. Việc uống Espresso là cả một nghệ thuật đối với dân Italy. Người thưởng thức một tay cầm tách một tay giữ đĩa, hít hà mùi thơm quyến rũ rồi uống cạn ly chỉ trong 3-4 hơi. Vì nếu để ly cafe espresso này ở ngoài quá lâu thì sẽ mất dần đi hương vị vốn có của nó. Với những người không quen thưởng thức cafe espresso thì sẽ cảm thấy vị đắng. Nhưng đối với những người sành sỏi, Espresso nguyên chất mới chuẩn vị và đậm đà khó quên.
Espresso còn được dùng để pha các loại cà phê khác như:

Affagato: chỉ cần pha trộn cà phê đen espresso với kem va-ni và trang trí lớp kem tươi và bột chocolate trên bề mặt sau đó ướp lạnh

Caffe Medici: Tưới lên espresso một lượng gấp đôi chocolate và pha trộn 1 ít kem trên bề mặt là ly café

Corretto: pha cà phê espresso pha cùng với 1 chút rượu mạnh và thưởng thức vào sáng sớm sẽ mang đến cho bạn một ngày thông thái với nhiều sáng kiến đúng đắn.

Espresso Romano: Một tách espresso pha với một ít chanh và đường thêm vào sẽ đem lại cảm giác mới mẻ và thú vị cho một ngày năng động.

Các bài viết liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.